วันนี้ได้เรียนเกี่ยวกับเรื่องขั้นตอนการนำเสนอประวัติส่วนตัวของตนเองโดยใช้โปรแกรม Power Point ในการนำเสนอ ซึ่งในการเขียนประวัติส่วนตัวในการใช้สมัครงานจะต้องมีการออกแบบและคิดความหมายในสิ่งต่างๆ ที่เราใส่ลงไปในการนำเสนอนั้นๆ ด้วย
การเขียนประวัติส่วนตัวมีขั้นตอนการเขียนดังนี้
1. ออกแบบเนื้อหา
1.1 จัดเนื้อหา ซึ่งเราจะต้องคิดไว้ว่าเราจะต้องการนำเสนอเนื้อหาส่วนในก่อนส่วนใดหลัง จึงจะเหมาะสม
1.2 จำนวนเพจ เราจะต้องนำเสนอข้อมูลประวัติส่วนตัวของเราโดยใช้จำนวนเพจที่ไม่มากและไม่น้อยเกินไป
1.3 สีที่ใช่ เราจะต้องใช้สีในการตกแต่งเพจของเราโดยเราควรจะใช้สีอย่างน้อย 3 สี ซึ่งแต่ละสีเราจะต้องบอกความหมายและเหตุผลของสีที่เรานำมาใส่ได้ และสีที่ใส่จะต้องมีความหมายและสอดคล้อดกับเนื้อหาที่เราต้องการที่จะนำเสนอด้วย
2. หน้าปกเราควรที่จะสร้างหน้าแกที่จะสื่อความหมายและสอกคล้องกับสิ่งที่เราต้องการจะนำเสนอในเพื้อหาข้างในด้วยและต้องคำนึงว่า "หน้าปกก็เปรียบเสมือนประตูของผลงานเรา"
3. สารบัญ สารบัญมีความจำเป็นมาอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งสารบัญจะเป็นตัวสรุปโดยย่อว่าในงานของเรามีหัวของหลักๆ อะไรบ้าง
^^"
ตอบลบสุดยอด เจ๋งจริงๆ
ตอบลบ