วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

บุคลิกดีมีชัยไปกว่าครึ่ง


จากประโยชน์ที่ว่า “บุคลิกดีมีชัยไปกว่าครึ่ง” นิสิตเห็นด้วยหรือไม่
                เห็นด้วย!! เพราะการที่จะนำเสนอหรือพรีเซ็นต์ผลงานของเราให้กับบุคคลอื่นๆได้ดูหรือฟังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือบุคลิกภาพของเรา เพราะบุคคลที่รอดูหรือฟังงานที่เราจะนำมาเสนอนั้นเค้าจะมองเราตั้งแต่การเดินเข้ามา ถ้าผลงานที่เรานำมานำเสนอจะดีมากแค่ไหนแต่ถ้าบุคลิกภาพในการเดิน การพูด การนั่ง ของเราไม่สวยงามก็อาจจะทำให้ผลงานของเราดูไม่น่าสนใจและไม่น่าเชื่อถือเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นบุคลิกภาพของคนเราเป็นสิ่งสำคัญที่ใช้ดึงดูดความสนใจจากบุคลิกอื่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งการมีบุคลิกภาพที่ดีสามารถบ่งบอกนัยของการทำงานบางอย่างนั่นก็คือ การเตรียมความพร้อมที่มีต่อการทำงาน เป็นผู้พร้อมที่จะรับผิดชอบงานในทุกรูปแบบ พร้อมที่จะเผชิญปัญหาและอุปสรรคนานาประการ รวมถึงมีความพร้อมต่อการสร้างปฏิสัมพันธ์และการพูดคุยกับผู้อื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น